Lượt xem: 1006

Những tấm gương hiến máu tiêu biểu

Thời gian qua, phong trào Hiến máu tình nguyện trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng đã có sự phát triển mạnh mẽ, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia, nổi bật là xuất hiện nhiều tấm gương điển hình trong phong trào hiến máu. Họ không chỉ tích cực tham gia mà còn vận động những người xung quanh cùng thực hiện nghĩa cử cao đẹp này.

 


Những tấm gương điển hình trong phong trào hiến máu nhân đạo

 

    Tham gia trong đợt hiến máu nhân buổi lễ phát động Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện, đây cũng là lần thứ 35 thầy Trần Minh Tâm - Giáo viên Trường THPT Văn Ngọc Chính, huyện Mỹ Xuyên thực hiện nghĩa cử cao đẹp này, chỉ với suy nghĩ đơn giản là “Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại, mình vì mọi người - mọi người sẽ vì mình và hiến máu tình nguyện là để chia sẻ khó khăn đối với những người bệnh đang cần máu, mỗi giọt máu mà mình cho đi chứa đựng nhiều ý nghĩa, mang lại cơ hội sống cho nhiều người”.

    Là giáo viên dạy môn Ngữ văn, thầy Tâm phụ trách công tác chữ thập đỏ của trường nên không chỉ trực tiếp tham gia hiến máu, mà bản thân thầy còn tích cực vận động, tuyên truyền hiến máu tình nguyện đến cán bộ, giáo viên, học sinh của trường. Chính bản thân mình đã nhiều lần đi tham gia hiến máu mà không bị ảnh hưởng đến sức khỏe, thầy Tâm là tấm gương để giúp mọi người thấy được ý nghĩa cao cả, việc làm nhân văn khi tham gia hiến máu tình nguyện, từ đó năm nào số lần hiến máu của Trường THPT Văn Ngọc Chính cũng vượt chỉ tiêu được giao.

    Cũng xuất phát từ mong muốn được chia sẻ những giọt máu của mình cho những người đang cần máu, chị Nguyễn Thị Duyên - hiện đang công tác tại Bưu điện huyện Cù Lao Dung đã duy trì việc hiến máu được 39 lần. Đặc biệt, chị Duyên là một trong số ít những người có nhóm máu hiếm Rh- (chị đã tham gia CLB nhóm máu hiếm khu vực miền Tây Nam bộ), chị Duyên chia sẻ: “Nhiều lần chứng kiến niềm vui của mọi người khi nhận được máu cấp cứu kịp thời, điều đó càng thêm động lực để tôi duy trì việc hiến máu thường xuyên từ năm 2009 cho đến nay”.

    Hiện chị Duyên cũng là Chủ nhiệm CLB hiến máu tình nguyện xã An Thạnh Nhì, huyện Cù Lao Dung, với những điều mình được chứng kiến và bản thân mình trực tiếp làm, chị đã chia sẻ cảm nhận của mình với bạn bè và những người xung quanh, để giúp họ có thêm động lực để cùng thực hiện, góp phần duy trì thành tích của huyện Cù Lao Dung luôn là một trong những địa phương dẫn đầu của tỉnh về thực hiện chỉ tiêu hiến máu.

    Dù công việc khác nhau, tuổi tác khác nhau, giới tính khác nhau, nhưng thầy Trần Minh Tâm và chị Nguyễn Thị Duyên đều có chung tấm lòng muốn được chia sẻ khó khăn với những người cần truyền máu. Đây là những tấm gương sống động về lòng nhân ái, chính họ đã gieo những hạt giống tâm hồn để lan tỏa hơn nữa sự yêu thương và trách nhiệm của mỗi người với xã hội với cộng đồng.

Minh Khoa



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 42
  • Hôm nay: 203
  • Trong tuần: 70,630
  • Tất cả: 11,802,637